Tranh đông hồ và ý nghĩa lịch sử làng nghề

Tranh đông hồ là thể loại tranh dân gian có nguồn gốc lịch sử lâu đời của nước Việt. Tranh được khắc trên những bản in bằng nhiều loại gỗ mít, gỗ xoan, thị hay gỗ thừng mực. Kết hợp với giấy điệp làm bằng vỏ sò giã nhỏ cho màu trắng ngà rất lấp lánh. Thời gian trước tranh chủ yếu phục vụ cho dịp lễ hội. Ngày tết dành cho những người dân địa phương để trang trí nhà cửa với giá rẻ vì mỗi năm mới đến dân làng lại lột bỏ để mua tranh mới.

 Nguồn gốc lịch sử tranh đông hồ

Không biết từ bao đời nay đã tồn tại dòng tranh mang tính lịch sử dân gian. Truyền từ đời này qua đời khác tại những làng nghề tranh đông hồ truyền thống nổi tiếng ở Đông Hồ Bắc Ninh. Không chỉ nổi tiếng là một làng quê trù mật của văn hóa truyền thống. Mà còn là cái nôi của những làn điệu dân ca quan họ đằm thắm, mượt mà.

Bạn có biết theo lịch sử của sử sách ghi lại. Người Việt đã biết làm một loại giấy gọi là mật hương chỉ vào thế kỷ thứ III. Nghề khắc ván ở đây cũng có từ thế kỷ XI, XII. Sách Thiền uyển tập anh nói là tổ tiên nhà sư Tín Học, cuối thế kỷ XII đã làm nghề khắc ván. Năm 1299 nhà Trần đã cho in hai bộ kinh khắc ván để ban bố.

Tranh khắc gỗ dân gian như ta hiểu ngày nay là một khái niệm đến sau

Thời thịnh vượng nhất của dòng tranh này là vào khoảng thế kỷ thứ XVII, VVIII. Dân quanh vùng thường gọi loại tranh này với cái tên ngắn gọn, thân mật hơn đó là “tranh tết”.

Đặc biệt đồng hành cùng tranh dân gian Việt Nam đông hồ. Thì tại một vùng đất được mệnh danh là đất nước mặt trời mọc. Tranh khắc gỗ lại phát triển như một hình thức nghệ thuật bắt đầu từ khi kỹ thuật này lan truyền. Vào từ Trung Quốc ở cuối thế kỷ thứ 8.

Khắc gỗ tại Nhật Bản đạt đến đỉnh cao trong khoảng thời gian từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. (tức là cùng thời điểm tranh đông hồ xuất hiện).

Tranh đông hồ thường được làm và bán vào thời điểm nào?

Do tranh thường được sản xuất và bán vào dịp Tết Âm lịch. Trên khắp các vùng chợ quê của miền quê hương quan họ. Ở vào những ngày sum họp đầu năm đó. Trong những mái nhà tranh đơn sơ hiện ra những bức tranh với nét vẽ đơn giản. Màu sắc đậm đà, rộn vang như tiếng pháo đêm giao thừa.
Đừng bỏ qua cách gắn những bức tranh đá quý tiền tỷ

Giới thiệu về tranh đá quý của sự phát triền vượt qua cả tranh làng nghề đông hồ:

Chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn địa chỉ mua tranh đá quý uy tín chất lượng nhất tại Hà Nội  và 64 tỉnh thành phố trên toàn quốc ,xưởng chế tác tranh đá quý Vương Ngôn – Tranh Đá Quý Giá Rẻ chế tác thủ ng khảm đá quý ruby saphia cao cấp vào tranh da quy, nhận làm tranh theo yêu cầu uy tín chất lượng.

Địa chỉ tranh đá quý giá rẻ tại số: 230 tây tựu ( đến ngã tư nhổn rẽ phải 150met) quận bắc từ liêm Hà Nội

Chúng tôi luôn cam kết chất lượng bảo hành dài hạn trên 30 năm.

Nhận đặt tranh theo yêu cầu số lượng lớn

Bán buôn bán lẻ tại Hà Nội Và Hồ Chí Minh. Giao hàng miễn phí và phục vụ tận nơi tại các tỉnh thành trên toàn quốc

Cảm ơn quý khách đã dồng hành và yêu thương tranh đá quý giá rẻ. Trong suốt thời gian tạo dựng thương hiệu.

Tranh đá quý giá rẻ luôn lỗ lực phát triển. Cho ra những tác phẩm đẹp nhất chất lượng nhất để phục vụ quý khách hàng. Rất mong nhận được sự quan tâm và đơn đặt hàng từ quý khách!

0/5 (0 Reviews)

" Tranh Đá Quý Vương Ngôn - Tranh đá quý tự nhiên cao cấp của người Việt, nghệ thuật tạo hình đong đầy sự quý báu trong từng viên đá."

Tôi là Vương Ngôn - CEO Tranh đá quý Vương Ngôn - Nhà sáng tạo đằng sau những tác phẩm tranh đá quý nghệ thuật cao cấp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, tốt nghiệp đại học mỹ thuật và sở hữu 1 nhà xưởng sản xuất tranh đá quý lớn tại Hà Nội, tôi chuyên tư vấn, thiết kế và cung cấp các sản phẩm về tranh đá quý như: 3d, dát vàng, linh vật, chân dung,..làm quà tặng thầy cô, tân gia, …bằng các loại đá quý tự nhiên . Và cung cấp vòng tay đá quý, đá quý phong thủy trên 63 tỉnh thành Việt Nam.

+ Mạng xã hội của Vương Ngôn: twitter.com, pinterest.com, linkedin.com, instagram.com

+ Gmail: hoanperu6688@gmail.com - SDT:  0965.06.8866